Chi tiết tin

A+ | A | A-

Tập huấn kĩ thuật trồng rừng gỗ lớn

Nhằm cung cấp kiến thức kĩ thuật, nâng cao chất lượng rừng trồng gỗ lớn, Chiều ngày 20/7/2020, Ủy ban nhân dân xã Bình Định Bắc phối hợp với Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện Thăng Bình tổ chức lớp tập huấn kĩ thuật trồng rừng gỗ lớn. Đây là một hoạt động trong Đề án phát triển kinh tế vùng Tây của huyện Thăng Bình.

     Tham gia đợt tập huấn lần này có gần 100 học viên là nông dân tại địa phương có diện tích đất trồng rừng lớn trên địa bàn xã đã nghe giới thiệu một số giống cây keo lai và keo tai tượng được sản xuất bằng phương pháp nuôi cấy mô và kĩ thuật trồng rừng gỗ lớn bằng các giống này.





Một số hình ảnh buổi tập huấn

     Đây là những dòng mới, khi đưa vào trồng cây sẽ có bộ rễ cọc có thể chống chịu gió bão tốt hơn, năng suất vượt trội so với các dòng keo lai và keo tai tượng hiện đang được trồng tại các địa phương.

     Ngoài ra, Chuyên viên Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện cũng hướng dẫn kĩ thuật chuyển hóa rừng trồng gỗ nhỏ (chu kì ngắn) sang rừng trồng gỗ lớn (chu kì dài trên 10 năm), trong đó đặc biệt chú trọng đến các phương pháp xác định điều kiện lập địa, thời vụ trồng, chọn giống, kĩ thuật trồng, chăm sóc, nuôi dưỡng tỉa thưa, quản lí bảo vệ rừng, phòng chống sâu bệnh hại rừng và bảo vệ rừng gỗ lớn. 

     Qua tập huấn, các học viên nhận thức được tầm quan trọng của việc trồng rừng gỗ lớn, chuyển hóa rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn, chu kì sản xuất đạt 10 năm trở lên cho hiệu quả kinh tế cao hơn rất nhiều so với trồng rừng gỗ nhỏ làm nguyên liệu cho công nghiệp sản xuất giấy. Đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, sinh thái, chống biến đổi khí hậu; đặc biệt, khi mùa mưa đến sẽ làm giảm xói mòn, rửa trôi đất, phòng chống lũ lụt, hạn hán.

Tác giả: Ngọc Tiện

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Chính phủ điện tử

Liên kết Website