Chi tiết tin

A+ | A | A-

Hội thi gói bánh tét- tết yêu thương

Nhân diệp đón tết Nguyên Đán Quý mão năm 2023, Đoàn thanh niên phối hợp với hội LHPN xã tổ chức hội thi "Gói bánh tét - Tết yêu thương" năm 2023 trong ngày 17 tháng 01 năm 2022

Hội thi “Gó bánh tét” năm 2023 nằm trong chuỗi sự kiện mừng Xuân Quý Mão -  mừng Đảng quang vinh, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930/3-2-2023). Hội thi đã diễn ra tại khuôn viên UBND xã Bình Định Bắc. Hội thi có 03 đội tham gia gồm các thôn Xuân Thái, Đồng Dương, Xuân An. 

 

 

Hội thi là dịp để các đơn vị giao lưu, trao đổi kinh nghiệm gói, nấu bánh tét. Đồng thời, tiếp tục duy trì và phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong dịp lễ tết của người Việt Nam cho các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ.

    

Thông qua hội thi, ban tổ chức đã chấm chọn và trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, và 1 gải khuyến khích.

Hội thi kết thúc, 3 đội thi đã gói được 120 đòn bánh và trao tặng cho 60 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, già yếu neo đơn trên địa bàn xã.

     

Trong ngày Hội, Đoàn thanh niên xã đã kêu gọi và hỗ trợ tiền nhận đỡ đầu hàng tháng cho em Nguyễn Nhật Vy, là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ba em mất sớm để lại mẹ già, vợ và 2 con thơ. Đoàn xã đã kêu gọi nhận đỡ đầu em hằng tháng với số tiền 300.000đ/ tháng.

 

Đây là hoạt động thường niên được Đoàn thanh niên xã tổ chức nhằm giúp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt qua được khó khăn và tiếp thêm tin thần cho các em học tập.

Tác giả: Trần Tiêm

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Chính phủ điện tử

Liên kết Website