Chi tiết tin

A+ | A | A-

Chiều ngày 13/12, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Bình Định Bắc tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2022.

Chiều ngày 13/12, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Bình Định Bắc tổ chức hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2021, triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2022.

     Dự hội nghị có ông Trà Tấn Thành, PBT-TKDV, các đ/c đại biểu thường trực HĐND, lãnh đạo UBND xã; lãnh đạo các đoàn thể chính trị xã hội; TT Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã, các vị uỷ viên uỷ ban MTTQ Việt Nam xã, các đ/c BTCB, Trưởng thôn, TBCT MT thôn và các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị. 

     Năm 2021, do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt tình hình bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, tuy nhiên dưới sự chỉ đạo của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình, BTV Đảng uỷ xã, Uỷ ban MTTQ và các tổ chức thành viên đã bám sát nhiệm vụ chính trị, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp thống nhất hành động do MTTQ phát động, tạo sự chuyển biến toàn diện trên các lĩnh vực hoạt động.


Hình ảnh hội nghị

     Trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19, MTTQ và các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện khai báo y tế; vận động gia đình có người cách ly y tế thực hiện nghiêm túc; đã vận động nhu yếu phẩm trị giá hơn 13 triệu đồng  ủng hộ cho bà con nhân dân thành phố Hồ Chí Minh gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, vận động ủng hộ “Quỹ vaccine phòng chống Covid-19” được 58.735.000đ. Các đoàn thể chính trị xã hội vận động ủng hộ vật phẩm, hàng hoá, tặng quà gia đình khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, tiếp nhận mạnh thường quân, cá nhân, tổ chức các đơn vị ủng hộ  được 1.778 xuất ăn với tổng kinh phí 47.440.000đ hỗ trợ cho khu cách ly tập trung tại xã... 

     Trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, hộ gia đình khó khăn, MTTQ và các tổ chức thành viên đã huy động được 533 xuất quà, tổng trị giá 207.400.000 đồng hỗ trợ hộ nghèo, hộ khó khăn trong dịp tết để đảm bảo đời sống cho nhân dân vui xuân đón tết; Nhằm động viên các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, nhân dịp khai giảng năm học 2021-2022, Uỷ Ban MTTQ Việt Nam xã đã trao 8 xuất quà trị giá 2.400.000đ  cho  các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường Tiểu học- Trung học cơ sở Nguyễn Duy Hiệu.

     Trong năm 2021, được sự quan tâm của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đã triển khai sửa chữa 03 nhà cho hộ nghèo, cận nghèo với tổng số tiền 60.000.000đ. Tiếp nhận từ nguồn quỹ cứu trợ huyện hỗ trợ xây mới 1 nhà cho HN với số tiền 50.000.000đ, sửa chữa 2 nhà với tổng số tiền 40.000.000đ.

     Bên cạnh đó, trong năm,  MTTQ đã phát huy hiệu quả khối đại đoàn kết toàn dân; triển khai, phát động và thực hiện có chất lượng các phong trào thi đua yêu nước; các cuộc vận động như “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; hoạt động “Vì người nghèo”… Tập trung phối hợp tổ chức thành công cuộc  bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và việc nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng, các ý kiến kiến nghị, đề xuất của các tầng lớp nhân dân thông qua công tác tiếp xúc cử tri, công tác tiếp dân, hoạt động của Ban TTND, Ban GSĐTCCĐ… Từ đó góp phần củng cố, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tạo niềm tin tưởng trong Nhân dân với Đảng, chính quyền.

     Phát biểu tại hội nghị ông Trà Tấn Thành, PBT-TKDV đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã đã đạt được, đồng thời đề nghị trong thời gian tới Uỷ ban MTTQ Việt Nam tiếp tục phát huy những kết quả đạt được khắc phục những hạn chế, chú trọng đến công tác nắm bắt tình hình dư luận xã hội, ý kiến nguyện vọng của nhân dân; chú trọng vận động xây dựng Khu dân cư NTM kiểu mẫu; phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện có hiệu quả chức năng giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội.

     Dịp này, BCĐ XDĐSVH đã tặng giấy khen cho 01 tộc văn hoá tiêu biểu năm 2021; Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã đã biểu dương khen thưởng 2 tập thể, 2 cá nhân đã có thành tích tốt trong công tác Mặt trận năm 2021, khen thưởng 1 tập thể hoàn thành tốt công tác vận động “ Quỹ vaccine phòng chống Covid-19” .

     Cũng tại hội nghị lần này đã hiệp thương cử bổ sung 3 vị uỷ viên uỷ ban MTTQ do các vị nghĩ việc, chuyển công tác. Đến nay, tổng số uỷ viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã là 28 vị, giảm 02 vị so với đầu nhiệm kỳ.

Tác giả: Mỹ Hạnh

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Chính phủ điện tử

Liên kết Website