Chi tiết tin

A+ | A | A-

Hội nghị lần thứ 9 ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Định Bắc khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Chiều ngày 18/7/2022, ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Định Bắc tổ chức hội nghị lần thứ 9 ủy ban MTTQ Việt Nam xã khóa IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 nhằm sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động 6 tháng cuối năm 2022 . Đồng thời sơ kết việc thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ IX MTTQ Việt Nam xã giữa nhiệm kỳ 2019 - 2024.

     Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Đông- HUV, P CT Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình; Đ/c Lê Văn Để- bí thư Đảng ủy xã; đ/c Phan Thị Hiệp- PBT, CT UBND xã; đ/c Trà Tấn Bình- PCT HĐND xã; các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành, hội đoàn thể xã; các vị ủy viên ủy ban MTTQ Việt Nam xã khóa IX và  các đ/c BTCB, trưởng thôn, TBCTMT thôn.




Một số hình ảnh Hội nghị
     Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn do tình hình thời tiết diễn biến thất thường nắng hạn kéo dài, sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn, giá cả vật tư, xăng dầu tăng cao, đầu ra cho nông sản còn thấp, tình hình dịch bệnh Covid -19 vẫn còn diễn ra, dịch bệnh ở đàn gia súc, gia cầm làm ảnh hưởng đến đời sống, thu nhập của nhân dân.Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình, BTV Đảng ủy xã, BTT Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực công tác. Công tác phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đạt được nhiều kết quả tích cực; các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động và chủ trì; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; Các hoạt động vì người nghèo và công tác vận động cứu trợ được triển khai kịp thời, đúng đối tượng, góp phần giúp đỡ nhân dân ổn định cuộc sống và được nhân dân đồng tình ủng hộ. Trong 6 tháng đầu năm đã triển khai vận động thu quỹ người nghèo được 35.080.000đ, nộp hoàn thành chỉ tiêu huyện giao 28.500.000đ. Triển khai sửa chữa 3 nhà cho HN,CN, hộ khó khăn với số tiền 60.000.000đ từ nguồn quỹ vì người nghèo và quỹ cứu trợ huyện Thăng Bình. Trong dịp trước trong và sau Tết Nguyên đán, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã đã vận động, tiếp nhận và trao 466 xuất quà với tổng trị giá 192 triệu đồng hỗ trợ cho các hộ gia đình thuộc diện HN, CN, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
     Dịp này, ủy ban MTTQ Việt Nam xã cũng đã sơ kết việc thực hiện Nghị quyết đại hội MTTQ Việt Nam xã giữa nhiệm kỳ 2019-2024. Trong giữa nhiệm kỳ qua, MTTQ và các tổ chức thanh viên đã triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết mà Đại hội lần thứ IX đã đề ra. Tâp trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động do Trung ương Mặt trận TQVN phát động và chủ trì, thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.Công tác xây dựng đời sống văn hóa được quan tâm, số lượng gia đình văn hóa tăng dần theo từng năm, trong 3 năm cũng đã triển khai ra mắt 4 tộc văn hóa.
     Ngoài ra, UBMT đã tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, chăm lo cho người nghèo và các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tham gia ủng hộ nhân lực, kinh phí, hàng hóa cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch; cho các khu cách ly và hỗ trợ cho Nhân dân trong xã. Từ năm 2019-2022, MTTQ đã vận động quỹ vì người nghèo được 134.555.000 đồng, sữa chữa và xây mới 21 ngôi nhà đại đoàn kết; vận động được 1955 suất quà cấp cho HN, hộ khó khăn. Bên cạnh đó, hưởng ứng lễ phát động ủng hộ  “ Qũy vaccine phòng, chống dịch Covid-19” của Uỷ ban TW MTTQ Việt Nam, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã đã vận động ủng hộ quỹ Vaccine được 58.735.000đ;  để đảm bảo công tác hậu cần tại khu cách ly Uỷ Ban MTTQ Việt Nam xã đã tiếp nhận mạnh thường quân, cá nhân, tổ chức các đơn vị ủng hộ được 1.778 xuất ăn với tổng kinh phí 47.440.000đ.
     Giữa nhiệm kỳ qua, với những thành tựu đạt được trên các lĩnh vực đã đánh dấu bước phát triển không ngừng về nhiều mặt của xã Bình Định Bắc, trong đó có phần đóng góp tích cực của hệ thống Mặt trận và các tổ chức thành viên. Vai trò của Mặt trận trong việc tập hợp và phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân đã trở thành tác nhân quan trọng trong việc thi đua hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm quốc phòng an ninh; vận động nhân dân chung sức, chung lòng cùng phòng, chống đại dịch Covid-19, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống vật chất của nhân dân.
     Hội nghị lần này cũng đã đề ra chương trình phối hợp thống nhất hành động 6 tháng cuối năm 2022 và nữa cuối nhiệm kỳ 2019-2024. Tại hội nghị cũng đã cử bổ sung 01 vị ủy viên ủy ban MTTQ.
     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Đông-HUV, PCT Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện,  đồng chí Lê Văn Để- Bí thư  Đảng ủy xã đã ghi nhận những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022 và trong  giữa nhiệm kỳ  của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới đó là: Tiếp tục tập hợp và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả Quyết định 217, Quyết định 218 của Bộ Chính trị. Phát huy vai trò của các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam, ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng, Ban công tác Mặt trận, phát huy vai trò của các tổ tự quản trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại đia phương.

Tác giả: Mỹ Hạnh

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Chính phủ điện tử

Liên kết Website