Chi tiết tin

A+ | A | A-

Hội đồng nhân dân xã Bình Định Bắc tổ chức kỳ họp lần thứ 6

Sáng ngày 29/6/2023, Hội đồng nhân dân xã Bình Định Bắc tổ chức kỳ họp lần thứ 6, khóa XIII, nhiệm kỳ 2021- 2026.

     Kỳ họp lần này đã thông qua báo cáo về tình hình kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm 2023, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, các báo cáo về thu chi ngân sách, báo cáo thẩm tra của ban kinh tế xã hội, báo cáo về công tác xây dựng chính quyền, báo cáo về hoạt động của hội đồng nhân dân xã trong 6 tháng đầu năm 2023 và một số nội dung khác theo luật định.

Hình ảnh kỳ họp

     Qua các báo cáo tại kỳ họp, mặc dù thời tiết vụ Đông Xuân 2022 - 2023 gặp không ít khó khăn, thách thức, tuy nhiên cùng với sự vào cuộc của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình, đồng lòng của nhân dân trong phong trào tại địa phương nên nhìn chung các vấn đề kinh tế - xã hội tại địa phương có nhiều chuyển biến tích cực. Trong vụ sản xuất Đông xuân vừa qua, toàn xã đã gieo sạ được 258/258 ha, đạt 100% so với hế hoạch, năng xuất đạt 56tạ/ha, sản lượng cây có hạt đạt 1.524 tấn, công tác chăn nuôi luôn được chú trọng và phát triển, tổng đàn trâu bò là 1.032 con, trong đó đàn trâu là 217 con, đàn lợn gần 700 con, đàn gia cầm, thủy cầm  gần 24 ngàn con, tình hình dịch bệnh được kiểm soát và không để xảy ra, công tác tiêm phòng được quan tâm thường xuyên, tỉ lệ tiêm phòng luôn đạt tỉ lệ cao. Công tác chăm lo đời sống nhân dân luôn được quan tâm và chú trọng, nhiểu hộ đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng con vật nuôi đem lại thu nhập ổn định và đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao,  đến nay tỉ lệ hộ nghèo giảm còn 2,09%, cận nghèo còn 2,37 %,  Công tác y tế, giáo dục, văn hóa, xã hội được quan tâm thường xuyên và có chuyển biến khả quan; tình hình an ninh chính trị,  trật tự, an toàn xã hội được giữ vững, không để tình trạng khiếu kiện đông người xảy ra, kiểm soát chặt chẽ các loại tội phạm. Công tác thu, chi ngân sách đảm bảo đúng chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Tổng thu ngân sách trên toàn  xã 6 tháng đầu năm 2023 đạt gần 14 tỷ đồng, chi ngân sách ước đạt khoảng  7 tỷ đồng. Ngoài ra còn phối hợp tốt cùng các ban, nghành, đoàn thể  giải quyết dứt điểm những ý kiến, kiến nghị của cử tri trên tất cả các lĩnh vực như  địa chính, kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng, văn hóa và lĩnh vực môi trường được nhân dân đồng tình và thõa mãn.

     Tại kỳ họp lần này, HĐND xã Bình Định Bắc đã  được nghe thảo luận và chất vấn  một số ý kiến của cử tri trên địa bàn xã, đóng góp ý kiến vào một số báo cáo, tờ trình, nghị quyết của HĐND, UBND xã.  Đặc biệt là các báo về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh năm 6 tháng đầu năm 2023.  Báo cáo thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm 2023 và kế hoạch phân bổ ngân sách 6 tháng cuối năm 2023. Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn xã.

     Tại kỳ họp, HĐND xã Bình Định Bắc đã thông qua tờ trình và dự thảo Nghị quyết  về Phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo An ninh quốc phòng 6 tháng cuối năm năm 2023, nghị quyết phân bổ ngân sách 6 tháng cuối năm 2023.

Tác giả: Lê Để

Các tin mới hơn:

Các tin cũ hơn:

Chính phủ điện tử

Liên kết Website